10 động cơ tốt nhất thế giới năm 2017

Đây cũng là xu hướng chung toàn cầu đang hướng tới, do vậy buộc các hãng sản xuất ô tô phải thay đổi công nghệ để theo để kịp xu hướng tất yếu của thời đại nếu không muốn bị đào thải khỏi cuộc chơi.

Theo bình chọn của trang WardsAuto (Mỹ), 10 xe hơi tốt nhất thế giới năm 2017 thuộc về tăng áp và hệ dẫn động hybrid.

BMW M240i sử dụng động cơ tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L

Trong bản vinh danh 10 động cơ xe hơi tốt nhất thế giới năm 2017 được trang WardsAuto bình chọn thuộc về 7 động cơ tăng áp và 3 hệ dẫn động hybrid, không có sự hiện diện của động cơ V8 từng xuất hiện trước đó.

Để đưa ra kết quả bình chọn này, WardsAuto đã đánh giá hơn 40 động cơ ô tô khác nhau trong khoảng thời gian từ tháng 10 tới 11/2016. Đồng thời, họ đã lái thử những chiếc xe sử dụng các loại động cơ này trong cùng khoảng thời gian trên để đi làm, mua sắm, đi chơi dịp cuối tuần để kiểm chứng.

Dựa trên đánh giá và so sánh các thông số về công suất, tiếng ồn lọt vào trong xe, mo-men xoắn, mức độ tiêu hao nhiên liệu các xe này trong thực tế để đưa ra kết luận. Những chiếc xe mà WardsAuto dùng để kiểm chứng đều có giá bán dưới 62.000 USD.

Honda Accord Hybrid dùng hệ dẫn động hybrid: máy xăng 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 2.0 L, kết hợp với mô-tơ điện HEV.

Kết quả bình chọn thế giới 2017, phản ảnh xu thế của công nghệ ô tô hiện tại là sử dụng công nghệ tăng áp để giảm diện tích xi-lanh và điện hóa để tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn giữ được công suất cao.

Xu thế này phù hợp với chính sách môi trường của EU và một số quốc gia trên thế giới trong vấn đề giảm lượng khí thải ô tô, hướng tới công nghệ xe điện, xe không khí thải sau khi một loạt các “ông lớn” trong ngành sản xuất xe hơi như: Volkswagen, BMW, Audi, Nissan và Porsche,.. bị phanh phui gian lận khí thải.

Đây cũng là xu hướng chung toàn cầu đang hướng tới, do vậy buộc các hãng sản xuất ô tô phải thay đổi công nghệ để theo để kịp xu hướng tất yếu của thời đại nếu không muốn bị đào thải khỏi cuộc chơi.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *